Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Choáng ngợp với các công trình kiến trúc đẹp

  
     
World Architecture Festival (Liên hoan kiến trúc thế giới) là một trong những chương trình vinh danh kiến trúc danh giá và lớn nhất thường niên. Các giải thưởng của World Architecture Festival được trao cho những kiến trúc xuất sắc từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.
     
      Liên hoan năm nay sẽ diễn ra từ 1-3/10 tại Marina Bay Sands, Singapore. Hiện tại có gần 300 dự án đã chính thức có tên trong danh sách dự thi năm 2014 và các kiến trúc sư sẽ chịu trách nhiệm với mỗi tác phẩm tham gia dự thi của họ cho đến khi lễ trao giải vào tháng 10 diễn ra.
     
      Các hạng mục giải thưởng năm nay sẽ được trao cho các thiết kế: trung tâm hành chính và công cộng, nhà ở, khu mua sắm, công trình văn hóa... xuất sắc nhất. Dưới đây là 20 tòa nhà đẹp nhất trong số các công trình tham gia dự thi, theo đánh giá của hãng tin Business Insider.
     
      Đáng chú ý, trong số 20 tác phẩm dự thi được coi là sáng giá nhất của mùa giải năm nay có 1 tác phẩm đến từ Việt Nam. Đó là công trình Salvaged Ring tại Nha Trang được thiết kế bởi A21 studio , tác phẩm này lọt vào danh sách các Dự án nhỏ.
     
      Chủ sở hữu của The Salvaged Ring vốn là thợ mộc. Với mong muốn sử dụng kho gỗ thừa một cách ý nghĩa, ông đã tìm đến a21studio để xây dựng một quán cafe thật lạ mắt nằm ở gần đường cao tốc, ngoại ô Nha Trang. Từ bất lợi là sử dụng gỗ tái chế - lựa chọn eo hẹp về kích thước và chất liệu, các nhà thiết kế của a21studio đã tạo nên sự khác biệt độc đáo. Tâm điểm của công trình là vòng tròn trên mái nhà và khoảng sân đầy nắng, mang con người đến gần với thiên nhiên hơn.
     
           

        Salvaged Ring tạiNha Trang, Việt Nam - A21studio thiết kế (lọt vào danh sách các Dự án nhỏ).
     
  
   
   
     
       
         Trung tâm Văn hóa Akiha Ward, tại Niigata, Nhật Bản - Viện kiến trúc đô thị Chiaki Arai thiết kế (lọt vào danh sách các công trình Văn hóa).
         
       
               
          Tòa nhà Stamp tại Queensland, Úc - Kiến ​​trúc sư Charles Wright thiết kế
          (lọt vào danh sách công trình Nhà ở).
         
       
           
          Dự án Yalikavak Marina Complex tại Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ - Kiến trúc sư Emre Arolat thiết kế (lọt vào danh sách công trình mua sắm).
         
       
               

          Công trình Aula Medica tại Solna, Thụy Điển - Công ty kiến trúc Wingardh Arkitektkontor AB thiết kế (lọt vào danh sách công trình giáo dục đại học và nghiên cứu).
           
          Chùa Ananda Metyarama Thai Buddhisttại Singapore - Kiến trúc sư Czarl thiết kế (lọt vào danh sách các công trình Tôn Giáo).
         
       
               

          Tòa nhà Dongdaemun Plaza tại Seoul, Hàn Quốc - Kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế
          (lọt vào danh sách công trình Văn hóa).
         
Theo InfoNet/Businessinsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét