Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

10 Công Trình Kiến Trúc Cổ Xưa Kỳ Vĩ Của Châu Á

88629940-Potala-Palace-Tibet-676x450
   
1. Tây Tạng: Cung điện Potala Cung điện Potala được khởi công vào năm 1645. Cao 13 tầng. Bên trong có 1.000 phòng, 10.000 gian thờ và xấp xỉ 200.000 bức tượng. Theo lịch sử thì cung điện Potala là nơi ở chính của Đại Lai Lạt Ma. Ngày nay cung điện Potala là một bảo tàng, chứa đựng hàng vạn di vật văn hóa đa dạng, đỉnh cao của nghệ thuật Tây Tạng và các bức tranh tường ấn tượng, những thứ cung cấp các bằng chứng tư liệu về lịch sử Tây Tạng. Nằm ở độ cao hơn 12,000 feet (3,700 mét) trên mực nước biển, cung điện Potala là cung điện tọa lạc vị trí cao nhất thế giới.
   
The Taktsang Monastery, popularly known
   
2. Bhutan: Tu viện Taktsang Cũng được biết đến với tên là Ổ Cọp, tu viện Taktsang được xây dựng lần đầu vào năm 1692. Tu viện Phật giáo linh thiêng này tọa lạc trên một vách núi cao khoảng 3,000 feet (900 mét) phía trên thung lũng Paro. Tu viện có một lịch sử xa xưa là tu viện, nơi cư ngụ của các tăng nhân. Nếu bạn quyết định đến đây, hãy chắc chắn mình mang đủ nước cho chuyến đi vất vả này. Ban ngày trời có thế rất nóng, vậy nên tư trang đi bộ đường dài gọn nhẹ được khuyên dùng, tuy nhiên, hãy bảo đảm rằng bạn mang theo một số trang phục dài tay vì những ai mặc quần áo hở nhiều da thịt sẽ không được phép vào tu viện.
   
MYANMAR-RELIGION-BUDDHISM
   
3. Miến Điện: Chùa Shwezigon Chùa Shwezigon được hoàn thành vào năm 1102 sau công nguyên. Ngôi chùa được tin là nơi cất giữ một mảnh xương và răng của Phật Gautama. Truyền thuyết kể rằng Vua Anawrahta đã đi thỉnh xá lợi răng của Phật từ Sri Lanka. Khi chiếc răng cập bến, nhà vua đã đi bộ đến dòng sông cho đến khi nước ngập đến cổ để nhận nó. Nhà vua quyết định cất giữ thánh vật này trong một ngôi chùa vì lợi ích của mọi người. Ông đặt thánh vật lên lưng con voi trắng và nói, “Voi trắng của ta hãy cúi đầu xuống nơi mà xá lợi răng muốn được cất giữ”. Và từ đó, chùa Shwezigon được xây tại nơi mà con voi trắng cúi đầu.
     
   
4. Thái Lan: Kinh đô Ayutthaya Mặc dù không phải là một công trình kiến trúc đơn lẻ, nhưng Ayutthaya là một vương quốc của người Xiêm tồn tại từ năm 1351 đến 1676 và có một bộ sưu tập các công trình kiến trúc cổ hùng vĩ. Ayutthaya là kinh đô cũ của Thái Lan, hay nước Xiêm vào giai đoạn đó. Đến cuối thế kỷ 18, Ayutthaya được xem là cường quốc hùng mạnh nhất Đông Nam Á. Nằm cách Băng-Cốc một giờ chạy xe, nơi đây vẫn là một điểm du lịch rất nổi tiếng cho đến ngày nay.
 
An aerial view of the Angkor Wat temple
   
5. Campuchia: Đền Ăng-Co Đền Ăng-Co thu hút 2 triệu lượt khách tham quan hàng năm. Đền được xem là công trình tưởng niệm tôn giáo đơn lẻ lớn nhất thế giới, trải dài hơn 248 dặm vuông (400 km vuông). Ngôi đền chính Ăng-Co-Vát được xây từ năm 1113 đến 1150 bởi vua Suryavarman II và ngày nay xuất hiện trên cờ của Campuchia.
 
Indonesian Buddhists Celebrate Vesak Day
   
6. Indonesia: Borobudur Borobudur được xây vào thế kỷ thứ 9 như một ngôi đền Phật giáo. Ước tính phải mất 75 năm để hoàn thành Borobudur. Di tích này có 504 tượng Phật. Sau khi bị che lấp bởi bụi núi lửa và rừng rậm trong nhiều thế kỷ, Borobudur đã trải qua những đợt trùng tu lớn và hiện giờ là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Indonesia. Công trình đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới là di tích khảo cổ Phật giáo lớn nhất thế giới.
 
Denmark's Queen Margrethe II (2nd L) is
   
7. Hàn Quốc: Cung điện Changdeok Tên tự là “Xương Đức Cung”, là một trong Ngũ Đại Cung được xây vào năm 1392. Cung điện Changdeok được tạo thành từ 13 tòa nhà trong khuôn viên và 28 đình trong sân vườn. Cung điện được được xây dựng hài hòa tuyệt đối với môi trường xung quanh. Cung điện Changdeok là một di sản trong danh sách Di Sản Thế Giới UNESCO và được coi như “một ví dụ nổi bật của kiến trúc cung điện và thiết kế vườn phương Đông”
 
Mitsuyama Taisai Festival Continues
   
8. Nhật Bản: Lâu đài Himeji Được xây vào năm 1333, lâu đài Himeji là lâu đài lớn nhất Nhật Bản và được xem là ví dụ tinh tế nhất về kiến trúc lâu đài Nhật Bản. Vì lẽ đó, đây là lâu đài được thăm viếng nhiều nhất trên khắp Nhật Bản. Lâu đài có mạng lưới gồm 83 tòa nhà. Có sự thật thú vị về lâu đài Himeji là chưa bao giờ bị hư hại bởi các tác động thiên nhiên hay con người. Lâu đài Himeji đưa ra nhiều biện pháp phòng thủ đa dạng. Không những nằm ở nơi rất cao, mà còn có ba con hào (con hào bên ngoài hiện giờ đã được lấp) và một hệ thống các lối đi phức tạp dẫn đến tháp canh của lâu đài. Có nhiều lối đi dẫn đến ngõ cụt, để làm rối quân địch khi tiếp cận. Thiết kế của lâu đài cho phép theo dõi và bắn hạ những kẻ xâm nhập từ khoảng cách xa. Himeji nằm cách Kyoto 75 dặm (120 km) về phía tây nam.
 
General Views of Agra In India
   
9. Ấn độ: Đền Taj Mahal Đền Taj Mahal, có chiều cao 171 mét (561 feet) là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Ngôi đền được xây bởi hoàng đế Shah Jahan để tưởng nhớ người vợ thứ ba của mình. Theo truyền thuyết thì Shah Jahan có kế hoạch xây ngôi đền Taj Mahal bằng đá cẩm thạch đen ở phía bên kia sông nhưng kế hoạch của ông đã bị gián đoạn. Sử dụng hàng ngàn thợ thủ công và thợ điêu khắc, đền Taj Mahal được hoàn thành vào năm 1653 sau 21 năm xây dựng. Đền là sự kết hợp nhiều yếu tố từ các kiến trúc của Thổ Nhĩ Kỳ, Ottoman, Ba Tư và Ấn Độ. Người ta có thể nhận thấy rằng ngôi đền hoàn toàn đối xứng từ bốn phía.
 
Tourists gather at the Forbidden City in
   
10. Trung Quốc: Tử Cấm Thành Nằm ở trung tâm Bắc Kinh, Tử Cấm Thành là cung điện dành cho hoàng gia từ thời nhà Minh đến cuối thời nhà Thanh. Cung điện mang tên Tử Cấm Thành vì nơi đây cấm thường dân vào. Được xây từ năm 1406 đến 1420, Tử Cấm Thành gồm 980 tòa nhà và trải dài một khu vực 7,800,000 feet vuông (720,000 mét vuông). Hai tượng sư tử khổng lồ đứng canh cổng vào nội cung. Một con có quả bóng lụa dưới chân, tượng trưng cho quyền lực, con kia có con nhỏ, tượng trưng cho sự sống. Bạn có thể nhận thấy tất cả mái ngói của Từ Cấm Thành được lợp bằng mái vòm ánh vàng. Màu vàng là màu tiêu chuẩn của hoàng đế Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét