Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

5 Công Trình Kiến Trúc Nổi Tiếng Bậc Nhất Nước Pháp

Pháp nổi tiếng trên thế giới với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và địa danh nổi tiếng. Khi đến Pháp, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội những khu du lịch nổi tiếng tại đây như: tháp Eiffel, Khải hoàn môn, nhiều lâu đài cổ như lâu đài Chambord, lâu đài Versailles, Nhà thờ Đức Bà Paris, các bảo tàng lớn như bảo tàng Louvre với các tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác của mọi thời đại.
Tháp Eiffel – Biểu tượng nước Pháp
5-cong-trinh-kien-truc-noi-tieng-bac-nhat-phap-1
Chắc hẳn khi nhắc đến nước Pháp thì ai cũng sẽ nghĩ đến tháp Eiffel – công trình nổi tiếng nhất thế giới tọa lạc tại thành phố Paris hoa lệ. Tháp Eiffel được đặt tại công viên Champ-de-Mars và được khánh thành vào ngày 31/3/1889 do Gustave Eiffel và các đồng nghiệp xây dựng. Tháp Eiffel là công trình thu hút rất nhiều khách tham quan khi đến với nước Pháp và là công trình cao nhất thế giới trong suốt 40 năm. Cho đến hiện nay, tháp Eiffel vẫn là công trình cao nhất Paris và đứng thứ 5 nước Pháp.
Nhà thờ Đức Bà Paris
5-cong-trinh-kien-truc-noi-tieng-bac-nhat-phap-2
Nhà Thờ Đức Bà là trung Tâm của Paris và của cả nước Pháp, tọa lạc trên hòn đảo Ile de la Cité nằm giữa sông Seine. Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng từ năm 1163 đến năm 1350. Nhà thờ Đức Bà Paris là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic. Hiện nay, nhà Thờ Đức Bà là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất nước Pháp với các tượng đá tuyệt đẹp điêu khắc bằng đá.
Bảo tàng nghệ thuật Louvre
France, Paris, Louvre Museum, Pyramid by the architect Ieoh Ming Pei
Viện bảo tàng Louvre là viện bảo tàng lớn nhất Paris và lớn thứ ba trên thế giới. Trong viện bảo tàng hiện trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị như bức họa nổi tiếng nhất thế giới Monalisa của họa sĩ Leonardo da Vinci. Bên cạnh đó, còn rất nhiều hiện vật quý cất giấu dưới hầm ngầm mà cho dù có mỗi ngày đến ngắm hiện vật cũng không thể xem hết toàn bộ. Riêng phòng trưng bày tranh đã có hơn 400.000 tác phẩm.
Lâu đài nguy nga Versailles
5-cong-trinh-kien-truc-noi-tieng-bac-nhat-phap-5
Lâu đài Versailles nằm ở phía Tây của Paris tại thành phố Versailles chính là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Cung điện rộng 67.000 mét vuông gồm: trên 2000 phòng, một công viên 815 héc ta. Vì vậy Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất thế giới, biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp.
Lâu đài Versailles là công trình tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỉ XVII và XVIII với các hành lang nhiều cột, các công trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại. Mỗi năm cung điện thu hút 3 triệu lượt người tham quan và 7 triệu lượt người tham quan công viên.
Khải Hoàn Môn Champs-Élysées
5-cong-trinh-kien-truc-noi-tieng-bac-nhat-phap-4
Khải Hoàn Môn là đài tưởng niệm nằm giữa quảng trường Charles de Gaulle – Étoile của Paris, nối hai quảng trường Concorde và Étoile. Đây là một công trình lịch sử nổi tiếng của Pháp do Napoléon cho xây dựng vào năm 1806 với mục đích vinh danh quân đội sau chiến thắng lớn tại vùng Austerlitz. Khải Hoàn Môn có chiều cao 50m, chiều ngang 45m và bề dày 22m. Nền móng được đúc sâu 8m, chịu sức nặng 50.000 tấn của Khải Hoàn Môn.
Đại lộ Champs-Élysées là nơi tổ chức các sự kiện và lễ hội của Paris. Vào ngày quốc khách Pháp 14 tháng 7, cuộc duyệt binh sẽ đi theo hướng từ Khải Hoàn Môn vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, Champs-Élysées là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố với nhiều cửa hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét