Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Kiến trúc cổ nổi tiếng tại TP.HCM | Thiết kế kiến trúc tại TPHCM | San lắp mặt bằng tại TPHCM

Trụ sở UBND TP.HCM
Trụ sở UBND TP.HCM được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ kính của thành phố, được xây dựng từ năm 1898 đến 1909 theo bản vẽ của kiến trúc sư người Pháp Femand Gardès. Đặc biệt, họa tiết trang trí và mặt đứng công trình được mô phỏng dựa theo kiểu những lầu chuông miền Bắc nước Pháp.
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Trụ sở UBND TP.HCM lung linh về đêm. Ảnh: Internet
Các tháp chuông, cột Hy Lạp, tràng hoa, huy hiệu cùng những chi tiết trang trí đều được thực hiện với độ tinh xảo cao. Ngày nay, công trình Trụ sở UBND TP.HCM được coi là biểu tượng và niềm tự hào của người dân thành phố.
Nhà thờ Đức Bà
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Quang cảnh Nhà thờ Đức Bà từ trên cao. Ảnh: Internet
Khi nhắc về những tòa nhà biểu tượng của TP.HCM, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà thờ Đức Bà. Đây là nhà thờ Công giáo có quy mô lớn và đặc sắc nhất Việt Nam, thuộc Tổng giáo phận TP.HCM. Vào tháng 8/1876, nhà thờ được chính thức xây dựng do kiến trúc sư J. Bourard chịu trách nhiệm thiết kế. Đến ngày 7/10/1877 thì hoàn thành. Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và cả nước ngoài.
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM
Tọa lạc tại địa chỉ 96 Phó Đức Chính (quận 1), bảo tàng Mỹ Thuật là một công trình nổi tiếng với lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa châu Á và châu Âu. Bảo tàng này được hoàn thành vào năm 1934, với kết cấu 3 tầng và có đến 99 cửa ra vào. Ngoài giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc, tòa nhà độc đáo này còn gắn liền với giai thoại ly kỳ về “con ma nhà họ Hứa” thu hút sự tò mò của công chúng trong suốt một thời gian dài.
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Bảo tàng Mỹ Thuật được hoàn thành vào năm 1934. Ảnh: Internet
Hiện nay, tòa nhà Bảo tàng Mỹ thuật là địa điểm nổi tiếng của thành phố và thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan mỗi năm. Đến địa điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm mỹ thuật độc đáo.
Bến Nhà Rồng
Bến Nhà Rồng (hay còn gọi là Bảo tàng Hồ Chí Minh), từng là trụ sở của công ty tàu biển Năm Sao của Pháp, được xây dựng vào năm 1863, tọa lạc gần cầu Khánh Hội. Chính tại nơi này vào năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã xuống con tàu Amiral Latouche Tréville làm phụ bếp để có điều kiện sang châu Âu tìm đường cứu nước.
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Quang cảnh Bến Nhà Rồng từ trên cao. Ảnh: Internet
Sau năm 1975, Bến Nhà Rồng được tu sửa và xây dựng lại trở thành khu lưu niệm Hồ Chí Minh. Đến đây du khách sẽ được xem những hình ảnh trưng bày về cuộc đời hoạt động và sự nghiệp của Bác.
Nhà hát lớn thành phố
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Nhà hát lớn thành phố có kiến trúc Tây Âu độc đáo. Ảnh: Internet
Nhà hát lớn thành phố được hoàn thành vào năm 1900, kiến trúc của tòa nhà theo lối Tây Âu và được xem như một địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho du khách quốc tề khi ghé tham quan TP.HCM. Nhà hát lớn thành phố tọa lạc ở khu Công trường Lam Sơn, quận 1. Đây là nhà hát trung tâm, đa năng chuyên tổ chức biểu diễn sân khấu nghệ thuật, đồng thời cũng được sử dụng để tổ chức một số sự kiện lớn.
Khách sạn Continental
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Khách sạn Continental rực sáng vào ban đêm. Ảnh: Internet
Tọa lạc trên đường Đồng Khởi (quận 1), khách sạn Continental được coi là khách sạn cổ kính nhất thành phố với tuổi đời hơn 130 năm. Đặc biệt, tên của khách sạn đã không thay đổi từ những ngày khánh thành cho đến tận ngày nay. Điểm đáng chú ý đó là khách sạn này là nơi từng đón các văn hào nổi tiếng thế giới như nhà thơ Tago Ấn Độ, nhà văn người Pháp André Malraux, đó còn chưa kể đến các vị Tổng thống các nước có dịp đến thăm Sài Gòn trước 1975.
Dinh thống Nhất
Dinh Thống Nhất là "tác phẩm vật chất" được sáng tạo bởi bàn tay và ý tưởng của các kiến trúc sư người Việt. Ngày nay, Dinh Thống Nhất đã trở thành một trong những biểu tượng thiêng liêng của người dân thành phố và là điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế mỗi khi đến đây.
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Dinh Thống Nhất do các kiến trúc sư người Việt sáng tạo nên. Ảnh: Internet
Dinh Thống Nhất được thiết kế bởi Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, ông đã kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại và kiến trúc truyền thống phương Đông vào công trình. Công trình tọa lạc ở số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.
Bưu điện trung tâm Sài Gòn
Các công trình kiến trúc cỗ tại HCM

  Lối kiến trúc cầu kỳ bên trong bưu điện trung tâm thành phố. Ảnh: Internet
Tọa lạc tại số 2 Công xã Paris (Quận 1), bưu điện trung tâm thành phố mang nét đẹp tiêu biểu và độc đáo của lối kiến trúc Châu Âu. Bên cạnhvẻ đẹp về kiến trúc, bên trong bưu điện này còn trưng bày và bày bán rất nhiều sản phẩm độc đáo về mảng điện tín, viễn thông như bộ sưu tập các loại tem cổ, các sản phẩm lưu niệm, các bưu ảnh về đất nước con người Việt Nam để phục du khách bốn phương. Bưu điện trung tâm thành phố được xem là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng sau một vòng tham quan thành phố.
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau : Thiết kế kiến trúc tại TPHCMthiết kế kiến trúc tại phú quốcthiết kế kiến trúc tại vũng tàusan lắp mặt bằng tại phú quốcsan lắp mặt bằng tại vũng tàusan lắp mặt bằng tại TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét