Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Lại một khúc sông bị lấp ở đông nai: dự án câu cá cán bộ xịn

Hiện tại nhiều người dân cho biết dự án lấn sông tại khu vực này là dự án câu cá sinh thái của ông T.D một cán bộ ''xịn'' ở Tp. Biên Hoà. Ông D. mua lại hai thửa đất trên của một người dân địa phương rồi tiến hành san lấp mặt bằng để xây dựng khu câu cá giải trí ven sông. Việc đổ đất đá để san lấp mặt bằng diễn ra khoảng một tháng nay. Người dân báo với chính quyền địa phương nhưng địa phương cũng không biết ai đổ, và đổ để xây dựng công trình gì. Cách đây khoảng một tuần thì việc đổ đất đá xuống sông tạm dừng.
 
  San lắp sông trái phép của cán bộ cấp cao
Chính quyền còn loay hoay nhưng người dân lại đã biết rõ chủ đất là ai.
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nam, cán bộ Phòng TN&MT huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết: ''Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với UBND xã Tân An kiểm tra hiện trạng nơi xảy ra việc đổ đất đá trên sông. Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận một phần thửa đất số 29 và 30 là đất nông nghiệp đã có người đổ đất, đá để san lấp mặt bằng, chiều ngang lấn ra sông khoảng 20m, chiều dài dọc theo đường ĐT 768 khoảng 30m, độ cao trung bình khoảng 10m.
 
  Khối lượng đất đá ước tính đã đổ xuống sông là khoảng 2000 m3. Tuy nhiên do chưa kiểm tra được các thủ tục pháp lý liên quan nên chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Phòng TN&MT huyện sẽ làm việc trực tiếp với chủ sử dụng đất để làm rõ sự việc. Đồng thời yêu cầu UBND nhân xã Tân An giám sát không để tiếp tục xảy ra việc đổ đất san lấp mặt bằng, chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Vĩnh Cửu”.
 
  Cũng theo ông Nam thì theo ghi nhận từ thực tế thì việc đổ đất xuống sông để san lấp mặt bằng là vi phạm pháp luật. Nhưng vi phạm như thế nào, đến đâu thì phải chờ làm việc với chủ sử dụng đất và người đổ đất thì mới kết luận được cụ thể.
  San lắp sông trái phép của cán bộ cấp cao
Việc xử lí vi phạm còn xem xét rất lâu, nhưng còn 2000 m3 đất đã đổ xuống sông thì bao giờ mới được giải quyết?
  Còn ông Nguyễn Hữu Bình, Phó phòng TN&MT huyện Vĩnh Cửu cho biết:“Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa xác định được ai là người đã đổ đất xuống sông để san lấp mặt bằng. Do vậy sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với xã để xác minh ai là người đổ đất rồi sẽ mời họ lên làm việc từ đó mới cụ hướng xử lý cụ thể. Xác minh xong nếu sự việc thuộc thẩm quyền của phòng thì phòng sẽ xử lý. Còn nếu vượt thẩm quyền xử lý của phòng thì sẽ báo với UBND huyện xin ý kiến”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét